สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

9 มิถุนายน 2560


วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2560

              วันเสาร์ที่ 3  มิถุนายน  2560 เวลา 14.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังกรมการข้าว เกษตรกลางบางเขน ทรงเปิดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมี นางสาวชุติมา บุญยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมการข้าว นายอัษฎางค์  สีหาราช ประธานคณะกรรมการกลางศูนย์ข้าวชุมชนระดับประเทศ และนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี  เฝ้ารับเสด็จฯ

            สำหรับวันข้าวและชาวนาแห่งชาติตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยและพระราชวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงให้ความสำคัญต่อกิจการด้านข้าวมาโดยตลอด และเป็นการให้ความสำคัญต่อข้าว ซึ่งเป็นพืชอาหารหลักของคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจและเชิดชูเกียรติชาวนาไทยในฐานะผู้ผลิตอาหารหลักให้กับคนไทย ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดการจัดงาน ศาสตร์พระราชา นำชาวนาสู่ยุค 4.0” ซึ่งเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร-มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานไว้ในโอกาสต่างๆ มานำเสนอ เพื่อให้ชาวนาและผู้สนใจทั่วไปได้นำไปปฏิบัติในการดำรงชีวิต นำพาชาวนาไปสู่วิถีชีวิตที่ดีขึ้น และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขในยุคของประเทศไทย 4.0