สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

25 ธันวาคม 2562

สกจ.ลพบุรี จัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล
          วันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๐๐ น. สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองมะค่า จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากเกษตรกร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ปรับปรุงแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล ภายใต้โครงการจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลและการพัฒนาเป็นเกษตรอุตสาหกรรม พ.ศ.๒๕๖๓ 
ณ ที่ทำการกลุ่มอาชีพผักหวานป่าและมะขามเทศ หมู่ ๓ บ้านโป่งเพชร ตำบลหนองมะค่า อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ เกษตรกร แกนนำเกษตรกร ผู้ทำไร่ ปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงสัตว์ และ เจ้าหน้าที่ อปท.

     ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดลพบุรี ร่วมในกิจกรรมดังกล่าว เพื่อร่วมรับฟังความคิดเห็นจากเกษตรกรและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยในที่ประชุมมีแนวทาง ในการพัฒนาและแก้ปัญหาร่วมกันในด้านการบริหารจัดการที่ดิน การลดต้นทุนการผลิต การอนุรักษ์ดินและการปรับปรุงบำรุงดิน การจัดตั้งองค์กรด้านดิน และ กองทุนเพื่อการพัฒนาพื้นที่การเกษตร