สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

14 กันยายน 2563

สภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มภาคกลาง ๒๖ จังหวัด จัดโครงการพัฒนาศักยภาพสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดและบุคลากรของสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มภาคกลาง

วันที่ ๑๐-๑๒ กันยายน ๒๕๖๓ นายสำอาง แก้วประดับ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดและบุคลากรของสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มภาคกลาง โดยมีนายรัตนะ  สวามีชัย เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ เป็นประธานกล่าวเปิด และนายทรงพล  พูลสวัสดิ์  ประธานสภาเกษตรกรกลุ่มจังหวัดภาคกลาง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดหัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มภาคกลาง ๒๖ จังหวัด เข้าร่วมโครงการฯ ประมาณ ๑๓๐ คน ณ ห้องประชุมโรงแรม เคพี แกรนด์ จันทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี     

การจัดโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความรู้และสร้างความเข้าใจให้แก่สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดและพนักงานสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดในการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๓ ที่ถูกต้อง ชัดเจนและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ เกิดการบูรณาการในการปฏิบัติงานร่วมกัน ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพประโยชน์สูงสุด สร้างความน่าเชื่อถือและทำงานอย่างมืออาชีพให้แก่เกษตรกรและองค์กรสภาเกษตรกรจังหวัด โดยมีรูปแบบการจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ประกอบไปด้วย

๑. เวทีสะท้อนปัญหาในอดีตภายในองค์กร (สภช. สภจ. สกช. สกจ.)

๒. บรรยายพิเศษ เรื่อง เจตนารมณ์ของ พ.ร.บ. สภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๓  และการขับเคลื่อนงานสภาเกษตรกรสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของเกษตรกร และเรื่องบทบาท หน้าที่ ขอบเขตการปฏิบัติงานของสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดและพนักงานสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด เชื่อมโยงการทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพ (สภช. คิดใหม่ มองไกล ก้าวไปด้วยกัน)

๓.การแบ่งกลุ่มทบทวนการปฏิบัติงานที่ผ่านมาของสมาชิกสภาเกษตรกรและพนักงานสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานให้เป็นไปตามบทบาทหน้าที่ เพื่อตอบสนองสร้างความต้องการและสร้างความเชื่อมั่นของเกษตรกร

๔.การระดมสมอง/อภิปรายกลุ่ม แบ่งกลุ่ม ๔ กลุ่ม วางแผนการปฏิบัติงานร่วมกัน การกำหนดทิศทางการพัฒนาเกษตรกรรม จัดทำแผนยุทธศาสตร์จังหวัดกลุ่มภาคกลาง และแนวทางการดำเนินการขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติอย่างมืออาชีพ

๕.จัดทำยุทธศาสตร์จังหวัดกลุ่มภาคกลาง และแนวทางการดำเนินการขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติอย่างมืออาชีพและนำข้อมูลของแต่ละกลุ่มมาเรียบเรียง อภิปรายนำเสนอ และสรุปแต่ละประเด็นเพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมสภาเกษตรกรแห่งชาติ และนำไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มภาคกลางให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันต่อไป

                                                ** ข้อมูลภาพข่าว:สภาเกษตรกรจังหวัดกลุ่มภาคกลาง / นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน