สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

2 กรกฎาคม 2556

คณะกรรมการตรวจสอบสต๊อกข้าว


คณะกรรมการตรวจสอบสต๊อกข้าวของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการที่รับจำนำข้าวเปลือก   ในจังหวัดลพบุรี

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น ของวันที่ 22 มิถุนายน คณะกรรมการตรวจสอบสต๊อกข้าวประกอบด้วยตัวแทนของผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พ.ต.ท.อินทรี หลักดำ สวป.สภ.เมืองลพบุรีตัวแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรลพบุรีนายอนันต์ แก้วมณี ผู้ช่วยเกษตรจังหวัดลพบุรี นายไพฑูรย์ โกเมนทร์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัด ผู้สหกรณ์จังหวัดผู้แทนอำเภอเมืองนางณัฐชยา โทแก้ว การค้าภายในจังหวัด ผู้แทน อคส.ลพบุรี และนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เดินทางที่โรงสี ธาราเจริญ ตำบลท่าศาลาอำเภอเมืองลพบุรี และที่โกดังกิจเจริญทรัพย์ ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี เพื่อเปิดโกดังเช็คสต๊อกข้าวว่ามีครบหรือไม่

         นางณัฐชยา กล่าวว่าการออกเช็คสต็อกข้าวที่โกดังต่างๆ ในลพบุรีทำตามมติของของคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการชุดนี้ได้รับการแต่งตั้งโดยผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี มีหน้าที่ดูสต็อกข้าวว่าอยู่ครบหรือไม่จะทำการตรวจสต็อกให้ครบทั้งจังหวัด ที่ทางราชการเช่าโกดังเก็บข้าวสารเอาไว้ การตรวจสอบบางโกดังก็ยังมีกลิ่นการรมยาฆ่าแมลงอยู่

          นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงามกล่าวว่า เนื่องจากคณะรัฐมนตรีมีมติให้ตรวจคลังสินค้าให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมทั้งรายงานผล ภายในวันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน โดยจังหวัดลพบุรี มีนายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในการตรวจสอบ ได้เรียกประชุมคณะอนุกรรมการแก้ปัญหาราคาข้าว ปี55/56 ของจังหวัดลพบุรี โดยที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 4 คณะด้วยกัน และแบ่งการทำงานออกเป็น 4 ส่วนได้แก่ ส่วนที่หนึ่งทำการตรวจในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอท่าวุ้ง ส่วนที่สองตรวจสอบอำเภอบ้านหมี่ ส่วนที่สามตรวจสอบอำเภอโคกสำโรงและอำเภอหนองม่วง และส่วนที่สี่ตรวจสอบในพื้นที่ อำเภอชัยบาดาล อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอใกล้เคียง

        "โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน คณะกรรมการทั้ง 4 ส่วนมีอำนาจในการเข้าไปตรวจสอบว่าปริมาณข้าวยังเหลือเท่าไหร่ ในแต่ละคลัง ส่วนใหญ่แล้วจะมีการส่งมอบข้าวไปให้แก่คลังกลางไปแล้วไม่น้อยกว่า80เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลืออยู่นั้นเป็นส่วนน้อย ดังนั้นตรงนี้ โครงการดังกล่าวจึงต้องรายงานรัฐบาลให้ทราบ ในการตรวจสอบก็จะตรวจสอบคุณภาพของข้าวในแต่ละกอง และมีปริมาณที่ครบ เท่าเดิม" นายอุบลศักดิ์กล่าว

ภาพ/ ข่าว จาก http://77.nationchannel.com