สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

20 กันยายน 2566

การประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน  (อบก.) ส่วนจังหวัดลพบุรี ครั้งที่  3/2566 

วันพุธที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 13.30 น. นายกิตติพล ตะพานแก้ว ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน  (อบก.) ส่วนจังหวัดลพบุรี ครั้งที่  3/2566  ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมฯ โดยมีเรื่องเพื่อพิจารณาดังนี้ 1) สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี ได้รับเรื่องคำขอกู้เงินกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน จำนวน 1 รายรี ขอกู้เงินกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน จำนวน 770,000 บาท (เจ็ดแสนเจ็ดหมื่นบาทถ้วน) เพื่อปลดเปลื้องหนี้สิน ไถ่ถอนที่ดินคืน เนื้อที่ 30 ไร่ 1 งาน 63 ตารางวา ไปขายฝากไว้ จำนวนเงิน 700,000 บาท ระยะเวลาขายฝาก 2 ปี ครบกำหนดไถ่คืนวันที่ 23 สิงหาคม 2567 และกำหนดสินไถ่ไว้ เป็นเงิน 910,000 บาท 2) สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดลพบุรี ได้แจ้งผลการวิเคราะห์คำขอกู้และราคาประเมินหลักทรัพย์ โดยให้ความเห็นว่าการขอกู้เงิน เป็นผู้มีความสามารถในการชำระหนี้คืนให้เสร็จสิ้น ภายใน 20 ปี โดยมีวงเงินกู้จำนวน 770,000 บาท  ตามระเบียบและหลักเกณฑ์ของกองทุนฯ และวิธีการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร แล้วปรากฏว่า เป็นไปตามหลักเกณฑ์การให้กู้เงินของกองทุนหมุนเวียนของกองทุนฯ ทั้งนี้มี นางเพชรรัตน์  เลิศรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานการประชุม