สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

28 กันยายน 2566

สภจ.ลพบุรี ประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ สรุปผลการลงพื้นที่สำรวจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชังบริเวณแม่น้ำบางขาม

วันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบางพึ่ง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี นายกิตติพล ตะพานแก้ว ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการลงพื้นที่สำรวจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชังบริเวณแม่น้ำบางขาม และกำหนดแนวทางการพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชังบริเวณแม่น้ำบางขาม โดยมีหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมดังนี้ สำนักงานประมงจังหวัดลพบุรี สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาลพบุรี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาช่องแค สำนักงานชลประทานที่ 10 สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในพื้นที่ และสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สรุปผลการลงพื้นที่สำรวจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชังบริเวณแม่น้ำบางขามในวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2565 ให้ที่ประชุมรับทราบ พร้อมทั้งร่วมหารือ และกำหนดแนวทางการพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชังบริเวณแม่น้ำบางขาม ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้ดำเนินการขออนุญาตเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชังได้เฉพาะเกษตรกรที่เคยยื่นขอขึ้นทะเบียนไว้ตั้งแต่ปี 2563 จำนวน 45 รายเดิม ภายใต้หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่ได้ตกลงร่วมกัน โดยประมงจังหวัดลพบุรีจะดำเนินการรับขึ้นทะเบียนตามลำดับขั้นตอนต่อไป