สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

24 กรกฎาคม 2556

สภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ สภาเกษตรกรแห่งชาติ ปี 2556-2559 สู่การปฏิบัติเพื่อการพัฒนาภาคเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน

         สภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ สภาเกษตรกรแห่งชาติ ปี 2556-2559 สู่การปฏิบัติเพื่อการพัฒนาภาคเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ณ เมืองทองธานี โดยมี นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวเปิดการประชุมสัมมนาและปาฐกถาพิเศษ เพื่อขับเคลื่อนสภาเกษตรกรแห่งชาติร่วมกับรัฐบาล โดยเห็นว่าเกษตรกรมีบทบาทสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางอาหาร เป็นผู้ผลิตเลี้ยงดูประชากรโลก สภาเกษตรกรเป็นกลไกให้เกษตรกรมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายร่วมกับรัฐบาล และร่วมชมนิทรรศการทางวิชาการ การแสดงผลผลิต/ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

       
 โดยรัฐบาลนี้ได้ให้ความสำคัญกับเกษตรกรเป็นอย่างมากจึงได้จัดทำเขตพื้นที่ เหมาะสมในการผลิตสินค้าการเกษตร ได้มีแผนการลงทุนเชื่อม ๒๕ ลุ่มน้ำเพื่อให้เป็นแหล่งน้ำในการเกษตร ต้องการเห็นการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนโดยสร้างสมดุลทางทรัพยากร นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือจากสภาเกษตรกรแห่งชาติ

         -ในการจับคู่แหล่งผลิตกับตลาด กับแหล่งแปรรูป เพื่อให้มีคู่ซื้อขายในการลดค่าขนส่งซึ่งรัฐบาลมีโครงการลงทุนโครงสร้างพื้น ฐาน ๒ ล้านล้านช่วยในด้านนี้

         - ลดความเหลื่อมล้ำการใช้ประโยชน์ที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติ

         - ถ่ายทอดนโยบายรัฐบาลสู่เกษตรกรและนำไปจัดทำเป็นแผนแม่บทเพื่อพัฒนาเกษตรกรรม

         - เตรียมตัวอนาคตในการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน

         - ขอให้เป็นตัวกลางประสานกับหน่วยงานด้านกฎหมายเพื่อช่วยเกษตรกรที่เดือดร้อน

         - ฝากให้เกษตรกรที่เป็นสุภาพสตรีและแม่บ้านของเกษตรกรใช้ประโยชน์จากกองทุนพัฒนาสตรี

          นายกรัฐมนตรียืนยันเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศและจะบูรณาการงานเพื่อสนับสนุนภาคการเกษตรอย่างยั่งยืน