สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

30 กันยายน 2556

ร่วมการประชุมชี้และชี้แจง “โครงการปล่อยพันธุ์ปลาสู่แหล่งน้ำสาธารณะในจังหวัดลพบุรี

          นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมการประชุมและชี้แจง“โครงการปล่อยพันธุ์ปลาสู่แหล่งน้ำสาธารณะในจังหวัดลพบุรี กรมประมงและสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี” ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้บริหารท้องถิ่นและนักปกครองท้องที่ในอำเภอท่าวุ้ง และอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2556 ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลท่าโขลง สำนักงานเทศบาล ท่าโขลง อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ที่ประชุมได้ปรึกษาหารือและมอบหมายภารกิจในแต่ละส่วนงานรับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งวัตถุประสงค์ของโครงการฯ มีดังต่อไปนี้

          1. เพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำตามความต้องการของชุมชนและให้ประชาชนในท้องถิ่นได้มีสัตว์น้ำบริโภคอย่างเพียงพอ

          2. เพื่อส่งเสริมอาชีพด้านการประมง

          3. เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำในท้องถิ่น และใช้ประโยชน์ทรัพยากรสัตว์น้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

          ทั้งนี้ มีเป้าหมาย ปล่อยพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ จำนวน 9,000,000 ตัว สู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ในลุ่มน้ำ แม่น้ำลำคลองในจังหวัดลพบุรี ผ่านกิจกรรมการมีส่วนร่วมของหน่วยงานรัฐและประชาชนในพื้นที่อีกด้วย
          สำหรับการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานสภาเกษตรกรและสมาชิกสภาเกษตรจังหวัดลพบุรีได้เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบข้อมูล พร้อมทั้งรับมอบหมายภารกิจตามโครงการในครั้งนี้ด้วย