สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

1 กันยายน 2557

โครงการส่งเสริมและพัฒนาความเข้มแข็งแก่เกษตรกร ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

    ระหว่าง วันที่ ๓๐ สิงหาคม ถึง ๑ กันยายน ๒๕๕๗ สภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี และสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี จัดบูรณาการโครงการ "โครงการจัดทำพัฒนาเกษตรกรรมระดับจังหวัด", "โครงการสนับสนุนการรักษาเสถียรภาพราคาและนโยบายการเกษตร และปัญหาการเกษตรอื่นๆ" และ "โครงการส่งเสริมและพัฒนาความเข้มแข็งแก่เกษตรกร ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" โดยมีผู้นำเกษตรกร ผู้แทนเกษตรกรและองค์กรเกษตรกร และเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งผู้แทนหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวน ๓๖๖ รวม โครงการดังกล่าวจัดขึ้นที่ โรงแรมเมาเทนพาร์ค สวิสเซอร์แลนด์ รีสอร์ท อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีกิจกรรม ดังต่อไปนี้
     ๑. เวทีระดมความคิดเห็นเป็นรายอำเภอ รวม ๑๑ เวที เพื่อวิเคราะห์ รวบรวมปัญหา เสนอแนวทางการแก้ไข รวมถึงการนำโครงการประกอบแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับจังหวัด
     ๒. เวที่ระดมความคิดเห็นตาม พระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๓ มาตรา ๔๑ โดยแบ่งเวทีระดมความคิดเห็น ออกเป็น ๕ ด้าน ได้แก่ (๑) ด้านการพัฒนาศักยภาพ และส่งเสริมการรวมกลุ่มของเกษตรกร (๒) ด้านการแก้ปัญหาดิน ที่ดิน และการคุ้มครองพื้นที่เกษตรกรรรม (๓) ด้านการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ แหล่งน้ำ และการชลประทาน (๔) ด้านปัญหาเรื่องทุน แหล่งเงินทุน และปัญหาหนี้สิน และ (๕) ด้านการสร้างความเป็นธรรมด้านราคาสินค้าการเกษตร
     ๓. การสัมนา ตาม "โครงการสนับสนุนการรักษาเสถียรภาพราคาและนโยบายการเกษตร และปัญหาการเกษตรอื่นๆ" เพื่อสรุปประเด็นปัญหา และเสนอมาตรการ นโยบายในการแก้ปัญหา
     ๔. การฝึกอบรมเพื่อพัฒนาอาชีพ และสร้างความเข้มแข็ง ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการศึกษาดูงาน แปลงเกษตร
     ๕. การสร้างและเชื่อมโยงเครือข่าย