สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

4 กันยายน 2558

ประชุมระดมความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อพัฒนาแนวทางการบูรณาการความร่วมมือและกลไกการดำเนินงานในการยกระดับผลิตภัณฑ์ข้าวให้เข้าสู่มาตรฐานเชิงพาณิชย์ทั้งภายในและต่างประเทศ

   เมื่อวันที่ ๓ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องประชุมซูซู โรงแรมลพบุรีอินน์ จังหวัดลพบุรีประธานโครงการฯ รองคณะบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้กล่าวเปิดประชุม และนำเสนอความเป็นมา วัตถุประสงค์ของโครงการศึกษากลไกการยกระดับผลิตภัณฑ์ข้าวและตราสินค้าเพื่อเข้าสู่มาตราฐานเชิงพาณิชย์ทั้งในและต่างประเทศ หลังจากนั้นได้มีการแบ่งกลุ่มเป็นเวทีย่อยของแต่ละจังหวัด ได้แก่ กลุ่มจังหวัดลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และกลุ่มจังหวัดชัยนาท ซึ่งแต่ละกลุ่มประกอบด้วยส่วนราชการ คือ ผู้แทนสำนักงานเกษตรกรจังหวัด สหกรณ์จังหวัด การค้าภายใน อุตสาหรรมจังหวัด สภาเกษตรกรจังหวัด ผู้แทนโรงสี และผู้แทนเกษตรกร ได้นำเสนอ จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส ปัญหาอุปรรค แนวทางการบูรณาการความร่วมมือ และข้อเสนอแนะอื่นๆ เป็นรายบุคคล
   เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ได้ร่วมอภิปรายกลุ่มจังหวัด เพื่อสรุปภาพรวมของแต่ละจังหวัด หลังจากนั้นได้มีการนำเสนอเป็นรายจังหวัด แล้วจะมีการสรุปเป็นภาพรวมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ๒ ต่อไป และจะมีการประชุมอีก ๒ ครั้ง เพื่อจัดทำเป็นข้อเสนอต่อส่วนงานที่เกี่ยวข้องต่อไป