สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

23 พฤษภาคม 2562


โครงการอบรมเกษตรกร เพื่อนำสินค้าเกษตรเข้าสู่ตลาดออนไลน์
          วันที่ ๒๑-๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๒ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี และ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดสิงห์บุรี ได้นำเกษตรกรเข้าร่วม "โครงการอบรมเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อนำสินค้าเกษตรเข้าสู่ตลาดออนไลน์" ณ ศูนย์เรียนรู้กสิกรรมไร้สารพิษละโว้ธานี จังหวัดลพบุรี กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือของมูลนิธิเกษตรรักวิ่งแวดล้อม(ประเทศไทย) และเครือข่ายผู้ประสานงานมูลนิธิประจำภาคกลาง โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ตะวัน ห่างสูงเนิน ประธานมูลนิธิฯ พร้อมด้วยทีมส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรของมูลนิธิฯ และผู้ประสานงานเครือข่ายจากศูนย์เรียนรู้กสิกรรมไร้สารพิษละโว้ธานี จังหวัดลพบุรี ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เครือข่ายกลุ่มเกษตรกรไม่เผา จ.ลพบุรี   มีตัวแทนเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสนใจเข้าร่วม ๖๐ ราย
          และในครั้งนี้ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี ได้ประสานความร่วมมือ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ ๓ เพื่อเข้าร่วมบูรณาการตาม “โครงการศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SME Support & Rescue Center : SSRC) เป็นกิจกรรมการให้คำปรึกษาแก่เกษตรกร ในเรื่อง การวิเคราะห์และการวางแผนด้านการตลาด การบริหารจัดการต้นทุน การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม เทคโนโลยีการแปรรูปผลผลิตสำหรับเกษตรกรรายย่อย และการตลาด เป็นการให้คำปรึกษารายบุคคล ซึ่งคาดหวังที่จะให้เกษตรกรมีความเข้มแข็งในอาชีพอย่างยั่งยืน