สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

16 กุมภาพันธ์ 2566

โครงการสร้างความเข้มแข็งกลุ่มการผลิตด้านการเกษตร

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ณ ที่ทำการกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรแปรรูปสมุนไพรบ้านทราย หมู่ 5 ตำบลบ้านทราย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี สำนักงานเกษตรกรอำเภอบ้านหมี่ ได้จัดกิจกรรมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกร ภายใต้โครงการสร้างความเข้มแข็งกลุ่มการผลิตด้านการเกษตร โดยบูรณาการความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลพบุรี สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านทราย เพื่อยกระดับเกษตรกรให้เป็นผู้ประกอบการด้านการเกษตร โดยการพัฒนาศักยภาพเบื้องต้นทั้งด้านการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร การจัดทำแผนธุรกิจเกษตร การวางกลยุทธ์ด้านการตลาดและการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ซึ่งแนวทางการขับเคลื่อนกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามความต้องการของเกษตรกร ที่ได้นำเสนอผ่านกระบวนการแสดงความคิดเห็นภายใต้โครงการจัดทำแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมในระดับตำบล จังหวัดลพบุรี
นอกจากความรู้ที่เกษตรกรได้รับจากการอบรมแล้ว เกษตรกรยังได้ร่วมกันนำเสนอความต้องการเพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย (1) การยกระดับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ (2) การสนับสนุนงานวิจัยด้านสาระสำคัญที่ได้จากใบหมี่ การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบพรีเมี่ยม และการยกรับดับการสื่อสารด้านการตลาด เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพในระดับ Work Shop ต่อไป