สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี รับขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น. เว้นวันหยุดราชการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี โทรศัพท์: ๐๓๖-๗๗๖๑๖๒

5 กุมภาพันธ์ 2558

การประชุมส่วนราชการเพื่อหารือการดำเนินโครงการตลาดเกษตรกร

  

          ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี มอบหมายให้นายสำอาง แก้วประดับ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดลพบุรี เข้าประชุมส่วนราชการเพื่อหารือการดำเนินโครงการตลาดเกษตรกร (Farmer Market) จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ระหว่างเวลา ๑๐.๐๐ – ๑๑.๓๐ น. ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีผลการประชุมโดยสรุป ดังนี้
          ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
                             นายไชยรัตน์ นวีภาพ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี เป็นประธานในที่ประชุม ชี้แจงผลการดำเนินโครงการตลาดเกษตรกร ปัญหาที่พบ สินค้าที่นำมาขายยังขาดความหลากหลาย จะต้องมีการประชาสัมพัมธ์ให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง และชักชวนให้เกษตรกรนำสินค้ามาขาย
          ระเบียบวาระที่ ๒ เรื่องรับรองรายงานการประชุม
          ระเบียบวาระที่ ๓ เรื่องเพื่อทราบ
                             การตรวจประเมินผลการจัดตลาดเกษตร เมื่อวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๘ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต ๗ ได้ตรวจประเมินผลการจัดตลาดเกษตรกร ซึ่งผลการประเมินจังหวัดลพบุรีได้ผลคะแนนรวม ๗๓.๕๓ เป็นลำดับที่ ๒ ของกลุ่มภาคกลางตอนบน ซึ่งประกอบด้วย ลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท สำหรับอันดับที่ ๑ ได้แก่ จังหวัดสิงห์บุรี
                             จากผลการประเมินดังกล่าว จะต้องปรับปรุงแก้ไข ทางสำนักงานเกษตรและสหกรณ์ได้ดำเนินการจัดซื้อเต้นท์สำหรับผู้ขายเพิ่มเติม
          ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเพื่อพิจารณา
                             ๔.๑ เรื่องการสุ่มตรวจสารพิษในสินค้าเกษตร โดยขอความร่วมมือจากสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดดำเนินการตรวจสารพิษในพืชผัก ผลไม้ ที่นำมาจำหน่าย ที่ประชุมเสนอให้ทางสำนักงานฯ มาทำการสุ่มตรวจสัปดาห์ละ ๑ ครั้งเป็นอย่างน้อย ซึ่งผู้แทนสำนักงานฯ รับไปปรึกษาและจะมอบให้ผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการ
                             ๔.๒ เรื่องตรวจรับรองมาตรฐานสินค้า GAP ผู้อำนวยการ สวพ.ลพบุรี ชี้แจงเรื่องการรับรองมาตรฐานสินค้า ระยะเวลาการออกใบรับรอง การดำเนินการต่างๆ
                             ๔.๓ เรื่องการประชาสัมพันธ์ตลาดเกษตรกร เสนอให้มีการประชาสัมพันธ์ในสื่อสารมวลชนช่องทางสื่อต่างๆ และขอความอนุเคราะห์ทางประชาสัมพันธ์จังหวัด และจากสถานวิทยุท้องถิ่น
                             ๔.๔ เรื่องการเก็บแบบสัมภาษณ์ ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากหน่วยงานในสังกัดเกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทำหน้าในการจัดเก็บแบบสอบถาม ซึ่งมีอยู่ ๒ แบบ คือ สำหรับผู้ขายและสำหรับผู้ซื้อ โดยดำเนินการสำรวจตอบแบบสอบถามในวันที่จำหน่าย คือ วันอังคาร และวันศุกร์ ส่งแบบให้สำนักงานเกษตรกรและสหกรณ์ในวันจันทร์ของสัปดาห์ถัดไป
                             ๔.๕ เรื่องการดูแล/ เก็บรักษาเต็นท์ ที่ประชุมได้กำหนดผู้รับผิดชอบหน่วยที่เกี่ยวข้องเป็นรายสัปดาห์ ซึ่งทางสำหรับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จะทำตารางผู้รับผิดชอบต่อไป